Chi tiết tin - Xã Triệu An - Triệu Phong

- Đang truy cập 2
- Hôm nay 60
- Tổng truy cập 3.552.942
Một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Cải cách hành chính xã Triệu Tân năm 2025
Post date: 21/02/2025
1. Công tác chỉ đạo điều hành
- Chỉ đạo, điều hành tiếp tục triển khai Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030 theo quy định của UBND tỉnh, hướng dẫn của Sở Nội vụ. Xây dựng và ban hành kế hoạch CCHC năm 2025 để tổ chức thực hiện.
- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các văn bản Chỉ đạo của UBND huyện, của Ban chỉ đạo CCHC huyện và BCĐ CCHC xã về công tác giai đoạn 2021-2025 và năm 2025.
- Thành lập BCĐ CCHC xã và xây dựng quy chế hoạt động của BCĐ. Duy trì chế độ họp Ban chỉ đạo CCHC mỗi năm 02 lần để triển khai, thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo theo kế hoạch.
- Tiếp tục thực hiện các giải pháp kịp thời, phù hợp để cải thiện và nâng cao các Chỉ số PAR INDEX, PAPI, SIPAS của tỉnh, của huyện và của xã; tổ chức kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ của cấp trên giao, nâng cao hiệu quả công tác CCHC.
- Gắn kết quả CCHC với công tác thi đua, khen thưởng; kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ về CCHC.
- Tổ chức thực hiện tốt các nội dung ký cam kết giữa Chủ tịch UBND xã với Chủ tịch UBND huyện trong thực hiện các nhiệm vụ, chỉ số CCHC.
- Tổ chức đối thoại giữa UBND xã nhằm giải quyết những vướng mắc khó khăn về TTHC, khiếu nại, tố cáo...; khảo sát đo lường mức hài lòng của người dân, doanh nghiệp về sự phục vụ của cơ quan hành chính.

2. Cải cách thể chế
- Đẩy mạnh công tác phổ biến giáo dục pháp luật; thực hiện chuyển đổi số trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật.
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả hoạt động theo dõi tình hình thi hành pháp luật theo Nghị định số: 59/2012/NĐ-CP ngày 23/7/ 2012 của Chính phủ về theo dõi tình hình thi hành pháp luật; Nghị định số: 32/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 sửa đổi bổ sung một số Điều Nghị định số: 59/2012/NĐ-CP ngày 23/7/2012 của Chính phủ về theo dõi tình hình thi hành pháp luật và các văn bản có liên quan.
- Nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, tính đồng bộ, cụ thể, khả thi, minh bạch, ổn định và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
- Công khai, minh bạch văn bản quy phạm pháp luật; tăng cường công tác kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, kịp thời phát hiện và xử lý các quy định chồng chéo, mâu thuẫn, trái pháp luật hoặc không còn phù hợp.
3. Cải cách thủ tục hành chính (TTHC)
- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số: 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát TTHC (đã được sửa đổi bổ sung); Nghị định số: 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Nghị định số: 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định số: 61/2018/NĐ-CP; Nghị định số: 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; Quyết định số: 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.
- Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính, gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC.
- Nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân; niêm yết công khai đầy đủ danh mục, nội dung TTHC tại Bộ phận một cửa xã và trên các phương tiện thông tin điện tử.
- Rà soát, đề nghị cắt giảm, đơn giản hóa TTHC trong các lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc thẩm quyền của địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình giao dịch thủ tục hành chính.
- Tối thiểu 80% hồ sơ giải quyết TTHC được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử; 80% TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thực hiện thanh toán trực tuyến, trong số đó, tỷ lệ hồ sơ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 45% trở lên; 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó, mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý, hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ.
- Nghiêm túc tổ chức thực hiện việc xin lỗi tổ chức, cá nhân khi hồ sơ TTHC trễ hẹn; kiên quyết xử lý nghiêm các cán bộ, công chức có hành vi gây phiền hà, yêu cầu thêm thủ tục, giấy tờ, điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần xảy ra sự chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC cho tổ chức, cá nhân.
- Đẩy mạnh thực hiện Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 về tiếp nhận, xử lý, phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và việc giám sát thực hiện TTHC.
4. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước
- Tiếp tục kiện toàn quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các ngành chuyên môn thuộc UBND xã theo quy định của Nghị định số 107/2020/NĐ-CP và hướng dẫn của các ngành cấp trên.
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp, tổ chức lại các ngành đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Phối hợp sắp xếp, kiện toàn các Ban Chỉ đạo, Hội đồng đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
- Thực hiện nghiêm các quy định về phân cấp quản lý; triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về đẩy mạnh phân cấp quản lý nhà nước theo ngành, lĩnh vực. Thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá đối với các nhiệm vụ
thuộc phạm vi quản lý nhà nước của tỉnh, của huyện đã thực hiện phân cấp cho xã.
5. Cải cách chế độ công vụ
- Đề xuất cơ cấu, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức theo vị trí việc làm, đảm bảo đúng người, đúng việc, nâng cao chất lượng, hợp lý về cơ cấu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh thực hiện tinh giản biên chế đối với các trường hợp dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính.
- Lập kế hoạch, đề xuất tổ chức đào tạo, bồi dưỡng theo chức danh, vị trí việc làm và yêu cầu nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, đặc biệt tăng cường tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp và ứng xử cho đội ngũ công chức làm việc tại Bộ phận một cửa.
- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát thực hiện công vụ, đạo đức công vụ, tác phong lề lối làm việc của cán bộ, công chức.
Triển khai hiệu quả việc áp dụng chế độ chính sách tiền lương; tập trung đẩy mạnh công tác hướng dẫn; tổ chức thi, xét nâng ngạch, thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo theo đúng quy định.
6. Cải cách tài chính công
Thực hiện nghiêm chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan hành chính theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP; Nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 07/10/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định số 130/2005/NĐ-CP về sử dụng kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan hành chính.
- Quản lý hiệu quả tài sản công; nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đặc biệt đối với lĩnh vực đầu tư công và quản lý tài sản công.
- Thực hiện các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch.
7. Xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 02-NQ/TU, ngày 04/11/2021 của Tỉnh ủy Quảng Trị về chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Đề án số 536/ĐA-UBND ngày 22/02/2023 của UBND huyện về chuyển đổi số huyện Triệu phong đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
- Duy trì, vận hành và triển khai đồng bộ các hệ thống, phần mềm được giao theo dõi, quản trị như: Hệ thống thư điện tử tỉnh; Hệ thống phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc; phần mềm theo dõi nhiệm vụ của UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện giao; Hệ thống thông tin công chức, viên chức tỉnh; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; kết nối liên thông, chia sẽ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia, cổng thanh toán quốc gia, cơ sở dữ liệu dân cư và các hệ thống cơ sở dữ liệu chuyên ngành liên quan ... hoạt động thông suốt và hiệu quả.
- Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức về công tác chuyển đổi số; ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ được giao và giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân.
- Phấn đấu thực hiện hoàn thành đúng và trước hạn các nhiệm vụ do UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện giao thông qua Hệ thống theo dõi nhiệm vụ của UBND huyện.
- Xây dựng và triển khai Kế hoạch Chuyển đổi số trong hoạt động của cơ quan nhà nước năm 2025; Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng thông tin cung cấp trên Cổng Thông tin điện tử huyện.
Kế hoạch Cải cách hành chính xã Triệu Tân năm 2025. Xem Tại Đây
Kế hoạch Tuyên truyền Cải cách hành chính xã Triệu Tân năm 2025. Xem Tại Đây
- UBND xã ban hành Kế hoạch Kiểm tra cộng vụ và công tác cải cách hành chính xã Triệu Tân năm 2025 (04/03/2025)
- Năm 2025: Chuyển đổi số toàn diện để phát triển kinh tế số, tạo ra động lực mới cho tăng trưởng kinh tế (18/02/2025)
- HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ CẤP TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ CHO CƠ QUAN, TỔ CHỨC (04/02/2025)
- HUYỆN UỶ TRIỆU PHONG CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ XÃ TRIỆU TÂN (10/02/2025)
- Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với thanh niên trên địa bàn xã Triệu An năm 2024 (20/11/2024)
- Bài tuyên truyền cải cách hành chính quý IV năm 2024 (10/10/2024)
- BÀI TUYÊN TRUYỀN NGÀY CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA 10/10/2024 (10/10/2024)
- Ủy ban MTTQVN xã Triệu An tổ chức phát động kêu gọi ủng hội các tỉnh phía Bắc khắc phục thiên tai (13/09/2024)
- Bài tuyên truyền cải cách hành chính quý III năm 2024 (10/10/2024)
- HƯỚNG DẪN ĐĂNG NHẬP VÀ NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN (27/08/2024)
ĐC: Thôn Hà Tây- xã Triệu Tân- huyện Triệu Phong
ĐT: 0333869236 - Email: https://trieutan.trieuphong.quangtri.gov.vn
HỆ THỐNG CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH QUẢNG TRỊ